Mạng lưới đổi mới sáng tạo công nghệ tiếp thị Việt Nam (Vietnam MarTech network) đã chính thức được thành lập, lấy ngày 1/11 hằng năm là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech.
Ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo công nghệ và tiếp thị Việt Nam. Ảnh:NIC
Nằm trong chuỗi hoạt động của Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE) 2023, hội thảo Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực truyền thông số Việt Nam (Vietnam MarTech Innovation) 2023 được tổ chức ngày 1/11 nhằm mang đến cơ hội tiếp cận xu hướng MarTech mới, tạo nền tảng cho việc kết nối và chia sẻ trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị thời đại số.
Lãnh đạo Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cho biết, với chủ đề Từ tư duy đến thành công – Sự trỗi dậy và tỏa sáng của MarTech Việt Nam, hội thảo Vietnam Martech Innovation 2023 quy tụ các diễn giả là những chuyên gia, nhà lãnh đạo, các ngân hàng, quỹ đầu tư, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ nhiều nước trên thế giới.
Thông tin tại hội thảo cho biết, ngành công nghiệp MarTech toàn cầu đạt mức doanh thu 329 tỷ USD năm 2022 và dự kiến sẽ tăng lên 1.700 USD doanh thu sau 10 năm. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp truyền thông số và MarTech đã trải qua một quá trình phát triển và trưởng thành với những kết quả đáng ghi nhận.
Ông Khôi Lê, Giám đốc Meta cho biết, công nghệ tiếp thị đang thúc đẩy cách mạng hóa hoạt động tiếp thị và quảng cáo tại Việt Nam, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tận dụng công nghệ tiếp thị thông qua phân tích dữ liệu và cải thiện hiệu suất quảng cáo.
Tuy nhiên, trong hành trình này các doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và nhiều thách thức trong việc tuân thủ các quy định bảo mật trên không gian số. Do đó, việc định hình hệ sinh thái MarTech ổn định tại Việt Nam là vấn đề tiên quyết để doanh nghiệp tận dụng công nghệ tiếp thị mới, đồng thời khắc phục được những hạn chế đang đặt ra.
Toàn cảnh sự kiện. Ảnh: NIC
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ các thông tin về sự phát triển của AI, về bức tranh toàn cảnh của thị trường MarTech toàn cầu, những xu hướng đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực MarTech, ứng dụng MarTech trong lĩnh vực công.
Tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của Chính phủ và nỗ lực của các doanh nghiệp MarTech tiên phong, Mạng lưới đổi mới sáng tạo công nghệ tiếp thị Việt Nam (Vietnam MarTech network) đã chính thức được thành lập dưới sự bảo trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), lấy ngày 1/11 hằng năm là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech.
Mục đích của việc thành lập Mạng lưới đổi mới sáng tạo công nghệ tiếp thị Việt Nam nhằm tôn vinh những thành tựu và đóng góp quan trọng của các doanh nhân, doanh nghiệp trong ngành; tổ chức diễn đàn, các hoạt động triển lãm, trình diễn công nghệ để thúc đẩy sự học hỏi, trao đổi, chia sẻ kiến thức; tạo cơ hội kết nối giữa các tổ chức chính phủ, nhà sản xuất, nhà nghiên cứu và các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi, hình thành các mối quan hệ hợp tác thúc đẩy sự phát triển của ngành.
Ông Đỗ Hữu Hùng, CEO Accesstrade cho hay, việc thành lập Mạng lưới đổi mới sáng tạo công nghệ tiếp thị Việt Nam cũng là cơ hội để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tham gia vào ngành công nghiệp mới MarTech; tăng cường năng lực cạnh tranh số…
Tại Hội thảo, các tham luận cũng đã thảo luận về các vấn đề chuyên sâu như:các chiến lược marketing dựa trên dữ liệu, cải thiện hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng… nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức giữa các chuyên gia, doanh nghiệp.
Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra sự kiện công bố lễ ra mắt Mạng lưới Đổi mới sáng tạo công nghệ và tiếp thị Việt Nam (Vietnam MarTech network). Cùng với đó là các hoạt động kết nối, tham quan trải nghiệm công nghệ, MartTech mới nhất và hoạt động triển lãm.
Trong đó, triển lãm MarTech gồm 20 gian hàng trình diễn khoảng 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Meta, Martech Tribe, KPMG, Goldsun Media….
Triển lãm chia thành ba khu vực gồm Data & Revenue Generation (nền tảng dữ liệu và công cụ hỗ trợ tăng doanh thu), Real-time Engagement & Personalization (sản phẩm tương tác và cá nhân hóa theo thời gian thực), Emerging Technologies & Trends (công nghệ và xu hướng mới nổi).