Đặc sản Việt Nam được giới thiệu tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong

In bài viết
Đặc sản Việt Nam được giới thiệu tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong

Đặc sản Việt Nam được giới thiệu tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong

Chú thích ảnh
Khách tham quan mua hàng tại gian hàng của Công ty Phát triển Kinh doanh Viet Kwong.

Sự kiện do Hội đồng phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC) tổ chức đã thu hút sự tham dự của trên 1.000 đơn vị từ khắp nơi trên thế giới.

Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hong Kong luôn được coi là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành thực phẩm – đồ uống Hong Kong. Hội chợ mang đến cho các nhà cung cấp thực phẩm và đồ uống cơ hội vàng trong việc tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và phát triển thương hiệu. Hội chợ thu hút rất nhiều nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới như các nước châu Âu, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, cũng như các nước Đông Nam Á.

Do tình hình dịch bệnh, các doanh nghiệp Việt Nam năm nay tiếp tục không tham gia được hội chợ. Vì vậy, Tổng lãnh sự quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong đã có một gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của Việt Nam.

Ông Phạm Bình Đàm – Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong cho biết Hong Kong là cửa ngõ và trung tâm thương mại rất lớn trong khi Việt Nam có rất nhiều sản phẩm lương thực – thực phẩm có thế mạnh. Năm 2022 các doanh nghiệp Việt Nam chưa thể tham gia hội chợ trực tiếp do các biện pháp kiểm dịch còn tương đối gắt gao của Hong Kong. Ông hy vọng từ năm 2023 sẽ có nhiều công ty và nhiều nông sản nổi bật của Việt Nam tham gia hội chợ để từ đây có thể giới thiệu nhiều mặt hàng ấn tượng của Việt Nam với nhiều khách hàng lớn trên thế giới.

Chú thích ảnh
Bà Vũ Thị Thúy – Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong giới thiệu cho khách tham quan sản phẩm của Việt Nam.

Là người có nhiều năm gắn bó với thị trường Hong Kong, bà Vũ Thị Thúy – Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong cho biết đây là thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp thực phẩm cũng như đồ uống của Việt Nam bởi Hong Kong không sản xuất mà gần như nhập khẩu tất cả các mặt hàng tiêu dùng cũng như lương thực, thực phẩm. Hai bên có khẩu vị cũng như nhiều nét tương đồng về văn hóa tiêu dùng. Do đó các sản phẩm của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Hong Kong. Các sản phẩm hiện có mặt trên thị trường Hong Kong như gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, gia vị, hạt điều, hạt tiêu, cà phê… đều được người Hong Kong đánh giá cao. Tuy nhiên, bà Thúy cũng lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam phải chú ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo yêu cầu của Hong Kong để sản phẩm Việt Nam dễ dàng tiến vào thị trường này.

Bà Nguyễn Ngọc Hà – Giám đốc Công ty Phát triển Kinh doanh Viet Kwong chuyên nhập khẩu chính ngạch các sản phẩm nông sản – thực phẩm của Việt Nam chia sẻ doanh nghiệp đã tham gia Hội chợ ẩm thực lớn nhất trong năm này của Hong Kong 13 năm liên tiếp. Bà cho biết người dân Hong Kong rất thích ăn các thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam như hạt điều, cà phê, bún và phở khô….Các sản phẩm của Việt Nam có mùi vị và hương vị tiếp cận được với nền văn hóa ẩm thực của người dân Hong Kong.

Chú thích ảnh
Khách tham quan mua hàng tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong.

Hàng năm đều đến tham quan Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong, bà Wong – người dân Hong Kong, cho biết mỗi dịp đi hội chợ thực phẩm, bà đều đến gian hàng Việt Nam mua phở ăn liền về cho gia đình bởi sản phẩm này có hương vị thơm ngon, chế biến thuận tiện.

Với chủ đề “Trải nghiệm cuộc sống mới”, Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hong Kong mang đến những món ngon trên khắp thế giới và những sản phẩm mới lạ cho công chúng. Tuy nhiên do dịch bệnh tại Hong Kong vẫn chưa ổn định nên năm nay, khách hàng sẽ không được ăn thử tại điểm triển lãm./.

 

Cùng chuyên mục

Thiếu ‘điểm tựa’ đưa viên nén tiến tới tỷ đô

Trái ngược với sự ảm đạm về xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ, xuất khẩu viên nén đang có...

Thị trường gạo thế giới: Bấp bênh sau lệnh cấm xuất khẩu của Ấn Độ

Trong lúc áp lực giá lương thực trên toàn cầu vốn đã tăng vì hạn hán và xung đột Nga-Ukraine, việc...

“Chợ 4.0” – tạo thói quen tiêu dùng không tiền mặt

Việc thanh toán không dùng tiền mặt đang dần trở nên phổ biến hơn trong mọi lĩnh vực. Tại Quảng Ninh,...

Hàn Quốc xây kho dự trữ cải thảo để đối phó với khủng hoảng kim chi

Các nhà sản xuất kim chi của Hàn Quốc đang đau đầu trước thực trạng thiếu cải thảo do biến đổi...

Kinh tế Mỹ chính thức suy thoái kỹ thuật

Cục Phân tích kinh tế (BEA) thuộc Bộ Thương mại Mỹ ngày 30/9 công bố các số liệu ước tính cuối...

Doanh nghiệp thiếu đơn hàng đồng loạt kiến nghị hỗ trợ cơ chế

Đại diện các Hiệp hội ngành hàng kiến nghị hỗ trợ tìm kiếm đơn hàng và thị trường xuất khẩu, trong...

Nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu“chết lâm sàng” do thua lỗ

Qua nhiều tháng cầm cự, kinh doanh thua lỗ do chiết khấu 0 đồng đến vài trăm đồng, đến nay, nhiều...

Xử lý nghiêm hành vi “làm luật” trong thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu

Sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi “làm luật”, thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu tại...

Khắc phục ‘thẻ vàng’ IUU: Còn nhiều vấn đề phải giải quyết

Sau 5 năm bị Uỷ ban châu Âu (EC) cảnh báo “thẻ vàng” về chống khai thác hải sản bất hợp...

Nổi bật

Sức đề kháng của doanh nghiệp sau 2 năm ảnh hưởng bởi COVID – Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong

Từ đầu năm 2020, đại dịch COVID – 19 đã bao phủ lên hầu hết các quốc gia trên thế giới,...

HÉ LỘ CHÂN DUNG CHỦ TỊCH MỚI CỦA FLC

Hội đồng Quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) và Công ty CP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways)...

Đại gia Trung Quốc bị thổi bay hơn 52 tỷ USD một ngày

Chứng khoán Trung Quốc bị bán tháo phiên đầu tuần khiến tài sản nhóm giàu nước này cũng bốc hơi theo....

Dầu khí Việt Nam có thể đối mặt rủi ro giữa căng thẳng Nga – Ukraine

Các doanh nghiệp có thể hưởng lợi khi giá dầu thô tăng, nhưng ngược lại, căng thẳng địa chính trị ảnh...

Thế giới có thể đối mặt cú sốc lạm phát thập niên 70

Giá hàng hóa tăng kỷ lục và lạm phát cao sau Covid-19 gợi nhớ cú sốc năng lượng 40 năm trước...