Doanh thu của Starbucks tại Trung Quốc giảm mạnh

In bài viết
Doanh thu của Starbucks tại Trung Quốc giảm mạnh

Doanh thu của Starbucks tại Trung Quốc giảm mạnh

 Doanh thu của Starbucks tại Bắc Mỹ tăng 9%, trong khi tại Trung Quốc giảm 44%.

Chuỗi cà phê Starbucks ngày 2/8 công bố lợi nhuận quý kết thúc ngày 27/7 giảm dù doanh số tăng, khi nhu cầu mạnh và giá tăng tại Bắc Mỹ đã giảm thiểu tác động từ các đợt phong tỏa nhằm kiểm soát dịch tại Trung Quốc.

Lợi nhuận trong quý vừa qua đạt 912,9 triệu USD, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu tăng 9%, lên 8,2 tỷ USD.
Những người đứng đầu Starbucks cho rằng tốc độ tăng trưởng mạnh tại thị trường trong nước đã góp phần đưa đến doanh thu đạt kỷ lục, dù các hoạt động tại các thị trường lớn nhất ở Trung Quốc phải dừng trong quý.
Doanh thu của Starbucks tại Bắc Mỹ tăng 9%, trong khi tại Trung Quốc giảm 44%.
Biên lợi nhuận của Starbucks tại Bắc Mỹ giảm do chi phí hàng hóa và nhân công tăng, một xu hướng được bù lại một phần bằng việc tăng giá.
Quyền Giám đốc điều hành Starbucks, Howard Schultz, cho biết khách hàng sẵn sàng chấp nhận việc giá tăng.
Starbucks trước đó công bố kế hoạch chi thêm 1 tỷ USD trong năm 2022 cho việc tăng lương, đào tạo và đầu tư vào các cửa hàng./.

Cùng chuyên mục

Yêu cầu sàn thương mại điện tử nước ngoài bổ sung giấy phép kinh doanh trước 1/1/2023

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa thông báo về việc bổ sung giấy phép...

Abrdn lỗ trước thuế 320 triệu bảng Anh trong nửa đầu năm 2022

Tập đoàn đầu tư Abrdn có trụ sở tại Vương quốc Anh rơi vào thua lỗ trong nửa đầu năm 2022...

Hoa Kỳ gia hạn điều tra lẩn tránh phòng vệ thương mại với gỗ dán từ Việt Nam

Bộ Công Thương cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố kết luận sơ bộ của vụ việc...

Siemens Energy bắt đầu các thủ tục rời khỏi Nga

Thông báo của công ty năng lượng Đức Siemens Energy ngày 8/8 cho biết công ty này đã bắt đầu các...

Mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng trỗi dậy ở Mỹ

Xu hướng nhà sản xuất bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C) đang ngày càng thịnh hành ở Mỹ...

Nhiều doanh nghiệp Đức chuyển ra nước ngoài do kinh tế suy thoái

 Kinh tế Đức có thể đang trên bờ vực suy thoái và điều này có thể dẫn đến tình trạng một...

Tập đoàn Berkshire Hathaway báo lỗ gần 44 tỷ USD trong quý II/2022

 Tập đoàn Berkshire Hathaway thông báo khoản lỗ 43,76 tỷ USD trong quý II/2022 do giá trị giấy tờ các khoản...

Doanh nghiệp ‘tí hon’ quay trở lại hoạt động tăng mạnh

Tính chung 7 tháng năm 2022, cả nước có 133.700 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và doanh nghiệp quay...

Warner Bros. Discovery công bố kế hoạch hợp nhất HBO Max và Discovery+

Tập đoàn giải trí và truyền thông Warner Bros. Discovery ngày 4/8 đã công bố kế hoạch tái cơ cấu lớn,...

Nổi bật

Sức đề kháng của doanh nghiệp sau 2 năm ảnh hưởng bởi COVID – Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong

Từ đầu năm 2020, đại dịch COVID – 19 đã bao phủ lên hầu hết các quốc gia trên thế giới,...

HÉ LỘ CHÂN DUNG CHỦ TỊCH MỚI CỦA FLC

Hội đồng Quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) và Công ty CP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways)...

Đại gia Trung Quốc bị thổi bay hơn 52 tỷ USD một ngày

Chứng khoán Trung Quốc bị bán tháo phiên đầu tuần khiến tài sản nhóm giàu nước này cũng bốc hơi theo....

Dầu khí Việt Nam có thể đối mặt rủi ro giữa căng thẳng Nga – Ukraine

Các doanh nghiệp có thể hưởng lợi khi giá dầu thô tăng, nhưng ngược lại, căng thẳng địa chính trị ảnh...

Thế giới có thể đối mặt cú sốc lạm phát thập niên 70

Giá hàng hóa tăng kỷ lục và lạm phát cao sau Covid-19 gợi nhớ cú sốc năng lượng 40 năm trước...