Với mục tiêu đẩy mạnh phục hồi và thúc đẩy phát triển du lịch Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với TP Cần Thơ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM nhằm quảng bá, giới thiệu những sản vật của địa phương và quảng bá du lịch địa phương ra thế giới.
Đây là lần thứ hai hội chợ VITM được tổ chức tại TP Cần Thơ. Sự kiện dự kiến sẽ có quy mô hơn 300 gian hàng đến tứ 40 tỉnh thành trên cả nước và 10 quốc gia, góp phần tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác, quảng bá trực tiếp cho du khách. Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra hoạt động vinh danh và giới thiệu những món ngon Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long.
Cùng với đó, tại VITM Cần Thơ 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động: Các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và trực tiếp cung cấp các sản phẩm cho khách du lịch, cho các doanh nghiệp đối tác nhằm thu hút khách du lịch đến TP. Cần Thơ, đến khu vực ĐBSCL và đến với Việt Nam.
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Cần Thơ
Các hoạt động thương mại dự kiến sẽ có 2,000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc trong 3 ngày Hội chợ. Gồm 120 doanh nghiệp lữ hành, bao gồm: 60 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến từ các thị trường Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippine, Indonesia… và 60 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam sẽ tham gia chương trình Networking với các doanh nghiệp/ tổ chức có gian hàng tại Hội chợ.
Song song đó, tại VITM 2023 còn diễn ra các hoạt động xúc tiến du lịch; các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business- B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer- B2C) và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Hội chợ VITM sẽ nâng cao hoạt động xúc tiến cho khu vực Đồng bằng song Cửu Long.