Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tăng trưởng bất ngờ

Ông Gunish Chawla nhận định các giải pháp đám mây giúp SMB chuyển đổi số linh hoạt hơn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam

Mỗi doanh nghiệp sẽ cần chiến lược và chia giai đoạn khác nhau, thậm chí dò dẫm từng bước cẩn trọng trước khi tiến tới kế hoạch chuyển đổi số toàn diện.

Việt Nam hiện có 785.000 SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ), chiếm 98% tổng số doanh nghiệp trên cả nước, đóng góp tới 50% GDP và tạo công ăn việc làm cho trên 70% lực lượng lao động. Theo dự báo, GDP sẽ tăng thêm 30 tỉ USD nếu SMB chuyển đổi số.

Phó chủ tịch HĐQT Công ty Rạng Đông Nguyễn Đoàn Kết cho biết chuyển đổi số đã giúp doanh nghiệp này tăng trưởng 2 con số.

“Chúng tôi làm chuyển đổi số theo từng năm, giai đoạn. Ban đầu ‘ném đá dò đường’ rồi đồng bộ hóa từng phần, tiến tới toàn phần và cuối cùng xây dựng nền sản xuất thông minh”, ông Kết chia sẻ.

Quá trình này cũng gắn liền với “đám mây hóa” hoạt động của doanh nghiệp nhưng gặp rào cản chi phí cũng như năng lực kỹ thuật. Dù vậy, điện toán đám mây vẫn được đánh giá triển vọng.

Theo IDC, Việt Nam sẽ dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về ứng dụng đám mây với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) dự kiến 25,8% giai đoạn 2021 – 2026.

Ông Gunish Chawla, Giám đốc điều hành bộ phận Doanh nghiệp thị trường tầm trung & SMB (AWS khu vực ASEAN) nhận định: “Đám mây cho phép doanh nghiệp sáng tạo và linh hoạt hơn trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số”. Hiện có nhiều chương trình hỗ trợ SMB chuyển đổi số đã mang lại hiệu quả.

“Ví dụ, để SMB dễ dàng bắt đầu, chúng tôi đưa ra chương trình AWS Lift với gói hỗ trợ trong 12 tháng, tiếp cận tất cả 200 dịch vụ, đầy đủ tính năng trên nền tảng đám mây”, ông Gunish nói.

Với phí thanh toán tối thiểu 1 USD, không yêu cầu cam kết thời hạn sử dụng hay phí tiềm ẩn, AWS Lift giảm áp lực tài chính và mang tới cách tiếp cận gần như miễn phí.

Số tiền thanh toán đầu tiên trên dịch vụ sẽ kích hoạt khoản tài trợ 750 USD. Tăng mức sử dụng sẽ cộng thêm bằng mức AWS tài trợ để bù trừ hóa đơn, tối đa 83.500 USD trong 12 tháng.

Chương trình hiện khả dụng tại 11 quốc gia trên thế giới, trong đó có tới 6 nước Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và mới đây nhất là Việt Nam (ra mắt đầu tháng 4.2023).

Theo: Thanh Niên

 

Spread the love
Back To Top