Thúc đẩy doanh thu thương mại điện tử

Bất chấp nền kinh tế khó khăn và việc mua sắm trực tiếp trở lại, rất nhiều cửa hàng trực tuyến đang phát triển mạnh. Nhiều người bán những thứ không thiết yếu, và một số đang thâm nhập thị trường mới.

Chúng nhắc nhở chúng ta về các nguyên tắc cơ bản để tạo doanh thu thương mại điện tử:

  • Thu hút người mua mới. Có được khách hàng mới thường dựa vào quảng cáo, điều này có thể tiêu tốn rất nhiều tiền. Cân nhắc tặng điểm khách hàng thân thiết hoặc tín dụng lưu trữ cho khách hàng hiện tại để đổi lấy việc mang lại người mua mới.
  • Lôi kéo khách hàng hiện tại quay trở lại. Khách hàng hiện tại là những người dễ dàng nhất và ít tốn kém nhất để chuyển đổi. Cung cấp cho họ lý do để tiếp tục quay trở lại.
  • Tăng số tiền của mỗi giao dịch. Điều này có thể mang lại doanh thu rất cần thiết, mặc dù nó có xu hướng khuyến khích các phiên mua sắm một lần là xong.

Dưới đây là sáu gợi ý để thu hút người mua mới và hiện có và tăng giá trị giao dịch.

6 yếu tố thúc đẩy doanh thu

Giải quyết các vấn đề của người mua hàng. Người tiêu dùng cần biết tại sao sản phẩm này tốt hơn sản phẩm khác. Giải quyết các điểm đau là bước đầu tiên để chiến thắng chúng. Giới thiệu các lợi ích trên trang đích và trang sản phẩm. Các điểm đau mà một sản phẩm giải quyết là thông tin quan trọng.

Ví dụ: Gối Cube giải thích các giải pháp của mình theo ba phương pháp: các từ kích hoạt trong phần mô tả (“mệt mỏi”, cổ bị vẹo”, “đau lưng”), gạch đầu dòng để liệt kê các lợi ích và hình ảnh hỗ trợ.

Sử dụng văn bản và phương tiện để minh họa cách sản phẩm giải quyết vấn đề

Minh hoạ giá trị. Giá trị của sản phẩm được xác định bởi lợi ích mà người mua nhận được so với giá đã trả. Hàng hóa đắt tiền thường yêu cầu hướng dẫn người mua hàng về cách sử dụng, tính linh hoạt và độ bền. Một chiếc kéo có thể chỉ có giá 1 đô la, nhưng Fiskars có giá lên tới 20 đô la và được bảo hành trọn đời. Chúng được làm bằng vật liệu bền hơn và luôn sắc bén, điều này làm tăng thêm giá trị của chúng.

Duy trì lợi thế cạnh tranh. Theo dõi các đối thủ cạnh tranh để xác định những khoảng trống mà bạn có thể lấp đầy. Dịch vụ khách hàng, tính sẵn có của sản phẩm và vận chuyển đúng hạn là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ cửa hàng nào và do đó là ưu tiên hàng đầu.

Đánh bại giá của các cửa hàng khác đối với các sản phẩm thương hiệu có thể không khả thi, vì vậy hãy xem xét các lựa chọn thay thế, chẳng hạn như gói sản phẩm, quyền truy cập VIP và hỗ trợ ưu tiên. Đăng ký sản phẩm có thể tạo doanh thu đáng tin cậy và định giá theo số lượng sẽ giảm giá mà không làm giảm giá trị đơn hàng trung bình.

Thể hiện khía cạnh con người của bạn. Nhắc nhở khách hàng rằng doanh nghiệp của bạn hỗ trợ người thật. Giới thiệu nhân viên và thành tích của họ. Khuyến khích nhân viên tham gia vào cộng đồng, đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội.

Quản lý nội dung do người dùng tạo. Các thương hiệu tốt nhất xây dựng cộng đồng. Khuyến khích khách hàng chia sẻ ảnh và video có liên quan trên phương tiện truyền thông xã hội. Sau đó, sử dụng công cụ của bên thứ ba để đăng nội dung đó lên trang web thương mại điện tử của bạn.

Cung cấp phần thưởng. Người tiêu dùng thích lại quả. Một chương trình khách hàng thân thiết làm tăng thêm giá trị cho mỗi lần mua hàng có thể giúp chốt đơn hàng. Hãy xem xét các ngưỡng đổi điểm thấp hơn để người mua sắm có thể nhận được những lợi ích sớm hơn. Khởi chạy các bậc phần thưởng dựa trên số điểm kiếm được hoặc tổng chi tiêu.

Theo: Thương gia & thị trường
Spread the love
Back To Top