Vụ việc tỷ phú Elon Musk công khai ủng hộ một bài viết chống lại người Do Thái đăng trên mạng xã hội X ngày 15/11, đã tạo ra nguy cơ nền tảng này mất hàng chục triệu USD doanh thu quảng cáo.
Theo nguồn tin từ tờ New York Times (Mỹ), nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) có thể mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay, do sự rời đi của một loạt các thương hiệu lớn.
Vụ việc tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu của X, công khai ủng hộ một bài viết chống lại người Do Thái đăng trên mạng xã hội X ngày 15/11, đã tạo ra nguy cơ này.
Bài đăng của ông Musk ngay lập tức khiến nhiều tập đoàn lớn tuyên bố rút lại hoặc tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội X.
Báo cáo của tờ New York Times liệt kê có hơn 200 đơn vị quảng cáo từ các công ty lớn đã hủy bỏ hoặc đang xem xét tạm dừng quảng cáo của họ trên mạng xã hội X.
Một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ như IBM, Disney… vừa ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X, đây được coi là “đòn giáng mạnh” vào danh tiếng công ty truyền thông xã hội của tỷ phú Elon Musk.
Một số thương hiệu đáng chú ý, bao gồm công ty giải trí Lions Gate đã chấm dứt hoàn toàn thỏa thuận quảng cáo với X, trong khi Apple, Walt Disney, Warner Bros Discovery và IBM trước mắt sẽ tạm dừng quảng cáo.
Ước tính mức độ tổn thất doanh thu quảng cáo có thể lên tới 75 triệu USD vào cuối năm nay.
Kể từ khi tỷ phú Musk tiếp quản X (khi đó vẫn giữ tên là Twitter) vào tháng 10/2022, mạng xã hội này đã liên tục có sự biến động.
Các nhà quan sát cho biết nhiều công ty đã rời bỏ X, dẫn đến doanh thu quảng cáo tại thị trường Mỹ của nền tảng này giảm ít nhất 55% kể từ khi chuyển đổi chủ sở hữu.
Ngày 24/11, một báo cáo của X xác nhận khoản doanh thu 11 triệu USD của công ty đang gặp rủi ro.
Tuy nhiên, con số chính xác vẫn đang dao động, do một số nhà quảng cáo đã quay lại với nền tảng này và nhiều nhà quảng cáo khác tăng chi tiêu./.