Ngày 26/10, lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, đơn vị tăng nhiều đôi tàu cho tuyến Hà Nội – Lào Cai trong tháng 11, 12 phục vụ khách du lịch khám phá Sapa (Lào Cai).
Haraco tăng nhiều đôi tàu cho tuyến Hà Nội – Lào Cai trong tháng 11, 12. Ảnh minh họa: Thành Đạt/TTXVN
Cụ thể, Haraco tổ chức chạy tàu SP1 thứ 6, 7 hàng tuần các ngày 3, 4, 9, 10, 17, 24/11/2023 và các ngày 1, 8, 9, 15, 22, 29/12/2023 từ Hà Nội đến Lào Cai. Tàu SP1 xuất phát ga Hà Nội lúc 21h35, đến ga Lào Cai lúc 5h15.
Hiện trên tuyến này, đường sắt đang tổ chức chạy hàng ngày đôi tàu SP3/SP4. Tàu SP3 xuất phát ga Hà Nội lúc 22h00, đến ga Lào Cai lúc 5h55; tàu SP4 xuất phát ga Lào Cai lúc 21h50, đến ga Hà Nội lúc 5h25.
Đại diện Haraco cho hay, giá vé thay đổi theo thời gian đi tàu, loại chỗ. Dịp đầu tuần, trung bình giá vé dao động khoảng từ 346.000 – 370.000 đồng/vé giường nằm khoang 4 giường; cuối tuần giá vé dao động từ 346.000 – 401.000 đồng/vé giường nằm khoang 4 giường. Hành khách khi mua vé khứ hồi, chiều về được giảm 15% giá vé.
Đáng chú ý, đường sắt phục vụ bán vé ô tô chuyển tiếp từ ga Lào Cai đến các điểm tại Sapa (trong vòng bán kính 2km từ nhà thờ đá) và ngược lại, giá vé là 55.000 đồng/người/lượt. Hành khách có thể mua vé ô tô khi mua vé tàu trực tiếp tại ga, đại lý hoặc qua mạng.
Trong một diễn biến liên quan, theo báo cáo tài chính mới công bố, trong quý III/2023, Haraco ghi nhận hơn 637 tỷ đồng doanh thu, giảm gần 5% so với quý III/2022. Nhờ giá vốn được tiết giảm mạnh hơn, lợi nhuận gộp được cải thiện gần 40% lên khoảng 110 tỷ đồng. Nhở vậy lãi sau thuế của Haraco đạt hơn 54 tỷ đồng. Theo lý giải của lãnh đạo Haraco, quý III hàng năm lúc nào là cũng là thời điểm doanh thu của đơn vị cao nhất do rơi vào cao điểm nghỉ hè và nghỉ lễ, nhu cầu đi lại bằng đường sắt tăng cao. Tuy nhiên, dự kiên quý cuối cùng của năm doanh thu có thể giảm tốc.
Lũy kế 9 tháng năm 2023, Haraco ghi nhận doanh thu đạt 1.895 tỷ đồng và gần 98 tỷ đồng lợi nhuận.
Hiện Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đang có cổ đông lớn nhất là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chiếm hơn 90% cổ phần.
Haraco ngoài vận tải hành khách, hiện doanh nghiệp này còn tổ chức vận chuyển hàng hóa qua hai cửa khẩu Hà Khẩu và Hữu Nghị.
Vừa qua Haraco đã khai trương tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội – Đà Nẵng, bước đầu được hành khách ghi nhận có những thay đổi nhiều về chất lượng và dịch vụ. Trong thời gian tới Haraco tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng các sản phẩm để phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách.