Nhu cầu của người tiêu dùng mua hàng đã qua sử dụng (second-hand) tại Anh và khắp châu Âu đã mang lại cho tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới 1 tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD).
Biểu tượng Amazon tại trung tâm kho vận ở Washington DC., Mỹ. Ảnh: Kyodo/ TTXVN
Giám đốc điều hành (CEO) chi nhánh của Amazon tại Anh, ông John Boumphrey cho biết nhu cầu của người tiêu dùng mua hàng đã qua sử dụng (second-hand) tại Anh và khắp châu Âu đã mang lại cho tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới 1 tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD).
Phát biểu với các phóng viên nhân dịp khai trương một cửa hàng ở London bán các mặt hàng khách đã mua trước đó nhưng trả lại và các mặt hàng đã qua sử dụng được tân trang lại, CEO Boumphrey nêu rõ trong năm 2022, chỉ riêng tại thị trường Anh, tập đoàn này đã bán được hơn 4 triệu sản phẩm như vậy với giá khuyến mãi.
Tổng doanh thu của chi nhánh của Amazon tại Anh năm 2022 đạt 24 tỷ bảng (30,5 tỷ USD). Trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh số bán hàng second-hand tại Anh tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo CEO Boumphrey, nhiều khách hàng cho biết họ mua sắm đồ đã qua sử dụng để tiết kiệm tiền trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt hiện nay, cũng như theo đuổi xu hướng mua sắm bền vững hơn.
Nhiều nhà bán lẻ và nhà sản xuất dự báo xu hướng đó sẽ tiếp tục được duy trì trong bối cảnh lạm phát tăng và xu hướng mua sắm bền vững lên ngôi.
Amazon đặt mục tiêu đến năm 2040 đạt mức phát thải ròng carbon bằng 0.
Nhiều nhà vận động môi trường hoài nghi các cam kết cắt giảm khí thải của các công ty lớn. Tuy nhiên, các công ty khẳng định họ có thể tạo ra thay đổi trong lĩnh vực này nhờ quy mô hoạt động của họ.