Tại Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 27 tại Ottawa, Canada, các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động ở Việt Nam được giới thiệu nổi bật, thu hút khách tham quan.
Du khách nước ngoài tham quan buôn du lịch cộng đồng Ako Dhông, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Hoài Thu/TTXVN)
Những hình ảnh về đất nước, văn hóa và du lịch của Việt Nam đã được giới thiệu đến người dân Canada trong khuôn khổ Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 27 diễn ra sôi động trong hai ngày 6-7/4 tại Ottawa.
Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam cùng đại diện của các đoàn ngoại giao quốc tế ở Ottawa, các công ty lữ hành và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm và khoảng gần 20.000 khách tham quan, trong đó hai bên đã có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp để trao đổi cũng như tìm hiểu chi tiết những thông tin về điểm đến và kỳ nghỉ khi Canada chuẩn bị bước vào mùa Hè, mùa của các hoạt động du lịch nhộn nhịp.
Theo bà Halina Player, người tổ chức sự kiện này, sau nhiều năm không thể tổ chức vì đại dịch, hiện tại mọi người rất háo hức vì sẽ có cơ hội được đi nhiều nơi. Họ chọn đến tham dự triển lãm này vì ở đây họ có thể trực tiếp đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời trực tiếp từ những người bản địa, ví dụ như từ Việt Nam.
Họ sẽ biết thêm nhiều điều qua sự tiếp xúc thực tế, thay vì chỉ ngồi đọc sách hay xem quan màn hình. Đây là một sự tương tác tốt, giúp mọi người làm quen với nhau không chỉ trong phạm vi nội địa mà còn mở rộng ra toàn thế giới một cách cụ thể và trực tiếp.
Với mục tiêu thể hiện tầm quan trọng và giá trị của các loại sản phẩm du lịch, triển lãm năm nay cung cấp cho khách tham quan thông tin của hơn 60 điểm đến quốc tế cũng như khoảng 40 địa chỉ du lịch tại Canada và Mỹ.
Gian hàng Việt Nam được khá nhiều người quan tâm nhờ vị trí đẹp cùng thông tin và hình ảnh lạ mắt về con người và cuộc sống tươi đẹp của đất nước. Các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động được giới thiệu nổi bật giúp khách tham quan hiểu hơn về lòng mến khách của con người Việt Nam.
Lần đầu tiên dự triển lãm, ông David You – du khách từ Ottawa, cho biết ông quan tâm tới Việt Nam và muốn đến thăm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai. Ông You nói rằng đã từng học lịch sử về Việt Nam và cũng từng thử một vài món ăn Việt Nam, vì vậy, ông quan tâm đến văn hóa và du lịch Việt Nam.
Tương tự, bà Player nói rằng bà sẽ tới thăm Việt Nam sau khi được nghe kể rất nhiều điều tốt đẹp về đất nước Đông Nam Á này. Bà cũng chia sẻ câu chuyện của một người bạn du lịch 3 tháng tới Việt Nam và rất thích trở lại vì người bạn đó nói rằng Việt Nam là một nơi vô cùng an toàn.
Bên cạnh Việt Nam, Cuba và Mexico cũng có những chương trình quảng bá du lịch sôi động. Cuba luôn là nơi được nhiều người Canada lựa chọn vào những dịp nghỉ Đông và nghỉ Xuân vì muốn tránh xa những ngày lạnh giá của khu vực Bắc Mỹ, trong khi Mexico cũng bắt đầu quan tâm tới việc quảng bá thế mạnh về thời tiết ấm áp và văn hóa đặc sắc tới thị trường Canada.
Năm nay, các đại diện du lịch Mỹ đã xuất hiện nhiều hơn, trong khi các nước Đông Âu như Croatia, Hungary hay Cộng hòa Séc cũng đang tìm tới Canada để quảng bá những nét đẹp cố kính và quyến rũ ở những xứ sở này. Australia cũng tham dự triển lãm năm nay, với những sản phẩm vô cùng đặc sắc./.