Netflix cho biết lợi nhuận và số thuê bao trong quý trước đều tăng vượt dự kiến, nhờ các chương trình có nội dung phong phú.
Biểu tượng của Netflix trên một màn hình nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Nền tảng phát trực tuyến hàng đầu trên cho biết đã đạt 9,3 triệu thuê bao trong quý I/2024 nâng tổng số thuê bao lên 269,6 triệu. Cùng quý, Netflix báo cáo lợi nhuận đạt 2,3 tỷ USD trên doanh thu gần 9,4 tỷ USD, cao hơn so với mức lợi nhuận 1,3 tỷ USD trên doanh thu 8,2 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước.
Nhà phân tích Ross Benes của công ty nghiên cứu thị trường Emarketer nhận định Netflix tiếp tục chứng tỏ lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ. Theo ông Benes, kết quả kinh doanh trên cho thấy Netflix liên tục chuyển đổi những người xem “ké” thành người dùng trả phí.
Giá cổ phiếu Netflix đã tăng kể từ đầu đến nay, song các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng về khả năng tăng doanh thu và phát triển các gói có quảng cáo của nền tảng này thành một công cụ kiếm tiền hữu hiệu.
Netflix đã tung ra gói có quảng cáo vào năm ngoái cùng thời điểm với chính sách siết chặt việc chia sẻ tài khoản. Theo đồng giám đốc điều hành Netflix, ông Greg Peters, nền tảng này vẫn đang trong những ngày đầu xây dựng hoạt động kinh doanh quảng cáo và công việc vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Netflix đã tung ra một loạt phim và kênh truyền hình phong phú trong năm 2024 khi nền tảng này đặt cược rằng những nội dung mới sẽ đủ hấp dẫn để lôi kéo người xem trả tiền cho Netflix.
Đồng giám đốc điều hành Netflix Ted Sarados đã khẳng định nền tảng này đặt quyết tâm làm những bộ phim hay hơn.
Trong năm 2024, Netflix nhận định sẽ có những “cơ hội to lớn” để nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung phim và chương trình truyền hình, đồng thời mở rộng nhiều chương trình khác trong mảng dịch vụ trò chơi điện tử, giải trí và thể thao trực tiếp. Netflix kỳ vọng doanh thu năm 2024 sẽ tăng trưởng ở mức hai con số.