Bà Rịa – Vũng Tàu kích cầu du lịch trong những tháng cuối năm

Trong thời gian qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức nhiều sự kiện, kết hợp quảng bá tốt hình ảnh nên đã kích thích nhu cầu du lịch phát triển mạnh. Trong các kỳ nghỉ lễ dài ngày, cuối tuần, các khu, điểm du lịch ven biển trên địa bàn tỉnh luôn đạt công suất khai thác dịch vụ tốt.

Bà Rịa – Vũng Tàu đang có sự tăng trưởng vững vàng cả về du lịch quốc tế và nội địa. Dự kiến năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt khoảng 5.100 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2022. Doanh thu dịch vụ lữ hành đạt khoảng 210 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022.

Giải chạy bộ “Save Turtles Run-Chạy bộ vì rùa biển” đã thu hút đông đảo du khách tham gia

Được biết, từ tháng 9, du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bước vào mùa thấp điểm. Đây là khoảng thời gian tập trung cho công tác tiếp thị sản phẩm. Trong tháng 9, Sở Du lịch sẽ làm nhiệm vụ kết nối thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc bằng các chuyến famtrip mời đại diện cơ quan xúc tiến du lịch, hàng không, lữ hành, báo giới… thăm quan, trải nghiệm, cảm nhận và xây dựng tour tuyến thu hút khách từ các thị trường trên. Qua đó, nâng tỷ trọng khách quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển trong những tháng cuối năm.

Các địa phương cũng có kế hoạch kích cầu mùa thấp điểm bằng nhiều sự kiện như: Côn Đảo phối hợp tổ chức giải chạy bộ “Save Turtles Run-Chạy bộ vì rùa biển” vào ngày 20/8; tiếp tục phát huy thí điểm dịch vụ ẩm thực khu vực chợ đêm; quảng bá thu hút khách tàu biển, khách quốc tế cuối năm. Huyện Châu Đức tiếp tục hỗ trợ các điểm du lịch sinh thái, nông nghiệp trên địa bàn quảng bá, kết nối đưa sản phẩm OCOP vào du lịch.

Đáng chú ý, lần đầu tiên, TP Vũng Tàu tổ chức lễ hội bia quy mô lớn và đẳng cấp vào dịp lễ 2/9 tại Bãi Sau, tái hiện phong cách thưởng thức bia từ nhiều quốc gia khác nhau như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Đức, Việt Nam.

PV
Theo: T/h
Spread the love
Back To Top