Với nhu cầu đa dạng của thị trường trong dịp nghỉ lễ 2/9, các đơn vị lữ hành cả nước đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường đưa ra hàng loạt chương trình hấp dẫn cho du khách.
Theo thống kê từ các đơn vị lữ hành, dịp lễ 2/9 năm nay nhu cầu thị trường du lịch có xu hướng tăng nhẹ, ước khoảng từ 10-20%, trong đó tập trung nhiều cho các tour ngắn ngày, biển đảo, nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên.
Với nhu cầu đa dạng của thị trường, các đơn vị lữ hành cũng đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường đưa ra hàng loạt chương trình hấp dẫn.
Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 có xu hướng tăng nhẹ trên cả nước.
Theo nhận định của các công ty lữ hành, năm nay, các tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và Đà Lạt vẫn tiếp tục thu hút khách nhiều hơn các tuyến khác. Với khách lẻ, du khách có xu hướng du lịch cùng gia đình, chơi lễ kết hợp nghỉ dưỡng, thư giãn.
Tuy nhiên, hiện giá vé máy bay của các hãng hàng không trong dịp Lễ 2/9 đều đang tăng. Đặc biệt là các tuyến đến các điểm du lịch đang được quan tâm như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn… Việc tăng giá vé máy bay trong kỳ nghỉ Lễ 2/9 sẽ làm cho gói du lịch nội địa trở nên đắt hơn gói quốc tế, ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua tour nội địa của khách hàng.
Thực tế, những năm gần đây các tour nước ngoài được nhiều người ưa chuộng bởi mức giá phù hợp. Cụ thể, các điểm đến như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Indonesia… đều có mức giá ngang bằng, thậm chí thấp hơn đi trong nước. Với các tour nước ngoài, du khách cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ cao cấp hơn: dịch vụ bay của các hãng hàng không 4-5 sao, lưu trú khách sạn 3-4 sao.
Với xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài tăng nhanh, Vietnam Airlines Group sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các đường bay quốc tế, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Theo đó, giá vé năm nay sẽ được mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường. Trong khi đó, các hãng Vietjet Air, Bamboo Airways cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi với các mức giá đa dạng dành cho khách, nhằm kích cầu thị trường du lịch tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng.