Khách ngồi thuyền thúng, ngắm cánh đồng rong mơ ‘nhuộm vàng’ đáy biển Quy Nhơn
BTV Nguyễn Sơn
Thứ Sáu, 19:45 - 09/06/2023
Độ từ tháng 5 đến tháng 7, rong mơ ở Hòn Khô bắt đầu vào mùa, rộ sắc vàng rực rỡ, tạo khung cảnh đẹp như tranh dưới đáy biển Quy Nhơn, thu hút nhiều du khách và giới nhiếp ảnh tới tham quan, trải nghiệm và chụp hình.
Chị Khánh Phan (35 tuổi, hiện sống ở TPHCM) có dịp ghé thăm Hòn Khô vào đầu tháng 6 vừa qua trong một chuyến sáng tác đi dọc dải các tỉnh miền Trung. Đây cũng là lần đầu tiên nữ nhiếp ảnh gia này đến Hòn Khô vào mùa rong mơ. “Tôi dành 2 ngày sáng tác ở đây nên có thể chụp rong mơ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Mỗi thời điểm, cánh đồng rong mơ lại mang nét đẹp riêng. Tuy nhiên để đẹp nhất thì nên chụp vào lúc ánh sáng mạnh, lòng biển sáng rực và những cây rong sẽ bắt lấy ánh nắng và trở lên đẹp hấp dẫn hơn”, chị nói.
Nữ nhiếp ảnh gia cho biết, rong mơ xuất hiện cả ở biển ở Quảng Ngãi nhưng rong mơ ở Hòn Khô có kích thước lớn và dài hơn. Chưa kể bãi rong cũng nằm sát bờ hơn nên thuận tiện cho việc di chuyển.
Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang; Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng và Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông đang là các điểm đến du lịch hấp dẫn du khách.
Theo Giám đốc Ban Quản lý Khu Du lịch quốc gia núi Sam, kể từ 0 giờ ngày 28/5 đến 23 giờ 59 phút ngày 3/6, Ban Tổ chức sẽ không thu phí khách du lịch tham gia Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ...
Du lịch đang ngày càng nổi lên như 1 ngành trụ cột chiến lược ở Trung Quốc, với 82,03 triệu khách du lịch nước ngoài đến nước này và du khách nội địa chi hơn 4.910 tỷ nhân dân tệ trong năm 2023.
Thác Bản Giốc (tỉnh Cao Bằng) với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tựa chốn tiên cảnh vừa được Tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure gọi tên trong 21 thác nước đẹp nhất thế giới.
Trang livemint.com có bài viết khẳng định tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
Tổ chức triển khai thực hiện Chương trình xúc tiến 2024 với nhiều hoạt động như các hoạt động thông tin, quảng bá du lịch trên báo, tạp chí, mạng xã hội, các kênh truyền thông đa phương tiện.
Du khách từ mọi miền đất nước mỗi khi có dịp đến Phan Thiết đều ghé qua trường Dục Thanh để tìm hiểu về cuộc đời cao đẹp của Người, từ nếp sống giản dị, chân thật, đến lòng yêu nước thương dân.
Những điểm đến này đều có số lượng cơ sở lưu trú đạt chứng nhận bền vững cao nhất, phù hợp với từng nhóm du khách, giúp họ hòa mình vào nền văn hóa đa dạng và du lịch thân thiện với môi trường.
Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), số lượng du khách nước ngoài đến với “xứ sở hoa anh đào” đã đạt 3,04 triệu người vào tháng 4.
Chủ tịch Phòng Thương mại Parramatta đánh giá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với người Australia, trong đó ẩm thực, văn hóa và sự hiếu khách của Việt Nam là những điểm gây ấn tượng đặc biệt.