Lượt đặt phòng tại các khách sạn gần sân vận động Mỹ Đình tăng mạnh trong tháng 7 nhờ hiệu ứng từ concert BlackPink.
Một khách sạn tại Hà Nội. Ảnh: Booking.com
Concert Born Pink của BlackPink diễn ra vào cuối tháng 7 này tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Ngoài việc xem thần tượng biểu diễn, người hâm mộ còn kết hợp du lịch, khám phá ẩm thực tại thủ đô. Thế nên, nhu cầu tìm nơi lưu trú gần địa điểm tổ chức concert để tiện di chuyển cũng tăng mạnh.
Để tránh tình trạng “cháy phòng”, Võ Ngọc Ngân, sinh sống tại TPHCM đã đặt phòng tại một khách sạn ở khu Cầu Giấy từ đầu tháng 7. Bạn trẻ này ưu tiên phòng sạch sẽ, thoáng mát và cách sân vận động Mỹ Đình không quá 3km.
“Dù đặt phòng từ đầu tháng, khi chưa mở bán vé nhưng phòng trống vào hai ngày diễn ra concert còn khá ít. Tôi đi cùng một người bạn nên chỉ chọn phòng có mức giá bình dân, khoảng 800.000 đồng/đêm”, Ngọc Ngân cho biết.
Đại diện một khách sạn tại Hà Nội, cho biết lượt đặt phòng trên các ứng dụng tăng cao trong tháng 7, trong đó, ngày 29-7 chỉ còn 1-2 phòng trống.
Theo Vietnamplus, lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Hà Nội từ nước ngoài cho khoảng thời gian từ 26-7 đến 1-8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước trên nền tảng Agoda. Trong số đó, lượng du khách thuộc năm quốc tịch hàng đầu tìm kiếm lần lượt là Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Australia.
Người hâm mộ khi đến Hà Nội xem concert nên lưu trú ở khu Cầu Giấy, phố Đình Thôn hoặc đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm). Nếu chọn khách sạn trên đường Mỹ Đình sẽ dễ tắc đường sau khi concert kết thúc.
Khách sạn ở Hà Nội nhiều phân khúc để người hâm mộ lựa chọn theo ngân sách. Các khách sạn trong bán kính 1 – 3km như Hyatt Regency West Hanoi, Rosee Apartment Hotel, Novotel Suites Hanoi, InterContinental Hanoi Landmark 72, Libra Hotel Residence… có giá 1,5 – 6 triệu đồng/đêm.
Một số khách sạn bình dân có thể kể đến Vinhomes Smart City, Jacayl Hotel TCG, Coco Hotel Cau Giay, Win Villa Hotel & Apartment, Granda Lake View Hotel & Apartment. Mức giá dao động 600.000 – 900.000 đồng/đêm.
Việc nhóm nhạc BlackPink đến Việt Nam biểu diễn đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh, thu hút lượng lớn khách nội địa lẫn quốc tế, đặc biệt là các quốc gia gần Việt Nam đến Hà Nội xem concert. Từ đó đem đến cơ hội phát triển kinh tế cho ngành khách sạn khi du khách sử dụng dịch vụ lưu trú.
Để kích cầu, các khách sạn không tăng giá phòng trong hai ngày diễn ra concert BlackPink và tung ra chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Chẳng hạn như miễn phí dịch vụ giặt ủi, chiêu đãi bữa sáng, nhận và trả phòng trong đêm, tặng áo phông in chữ BlackPink cho mỗi phòng, miễn phí xe di chuyển ra sân vận động Mỹ Đình khi đặt phòng tối thiểu hai ngày…
Nếu tận dụng tốt cơ hội này, ngành du lịch nói chung và ngành khách sạn nói riêng sẽ được quảng bá miễn phí, hiệu quả bởi các du khách xem concert.