Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” sẽ diễn ra từ ngày 7-9 tháng 9/2023. Hội chợ năm nay sẽ có sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế, giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Sự kiện sẽ tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu, đưa ra các giải pháp, sáng kiến quảng bá du lịch Việt Nam hiệu quả và phát triển bền vững.
Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn – Nơi diễm ra hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2023.
ITE HCMC 2023 với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” dự kiến thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạn mới – giai đoạn triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Nghị quyết số 127/NQ-CP, 128/NQ-CP của Chính phủ về các chính sách thị thực mới.
Hội chợ năm nay có sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.
Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế.
Đặc biệt, Hội chợ Du lịch TP Hồ Chí Minh là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.