Giai đoạn 2016-2022, hoạt động xúc tiến du lịch tại Tây Ninh đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Trong đó, lĩnh vực quảng bá, xúc tiến du lịch đã có những bước tiến quan trọng được du khách đánh giá cao và là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được Tây Ninh triển khai thực hiện có trọng điểm và chiều sâu, định hình rõ về thị trường, tiềm năng, lợi thế, sản phẩm hiện có. Từ đó, tỉnh tạo sự lan toả rộng rãi hình ảnh du lịch tỉnh Tây Ninh đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
Tỉnh Tây Ninh cũng bước đầu triển khai có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch; khai trương và triển khai thực hiện Cổng thông tin điện tử du lịch Tây Ninh để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, phát triển du lịch cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch Tây Ninh; triển khai ứng dụng “Tay Ninh Tourism”; đẩy mạnh quảng bá du lịch qua các hạ tầng mạng xã hội: Facebook, Zalo, YouTube; số hoá các tài liệu quảng bá, xúc tiến du lịch… giúp du khách khi đến tham quan Tây Ninh có thể tra cứu, thu thập dữ liệu về du lịch, nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tây Ninh luôn là điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Được biết, UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành kế hoạch quảng bá điểm đến du lịch Tây Ninh giai đoạn 2023-2025 nhằm cụ thể hoá và tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan.
Kế hoạch còn xác định các điểm tham quan trọng điểm, các điểm tham quan có vai trò kết nối, lan toả và hệ thống lại danh mục các lễ hội đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh nhằm đưa ra cách thức thực hiện, tập trung quảng bá, khai thác có hiệu quả các giá trị, các yếu tố văn hoá, lịch sử… bước đầu định hình và hướng tới khẳng định thương hiệu du lịch điểm đến Tây Ninh trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh và ưu tiên ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, khai thác và xúc tiến quảng bá du lịch; phát triển các ứng dụng hỗ trợ du khách tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ du lịch.
Tỉnh dự kiến xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu hình ảnh tỉnh Tây Ninh, phát triển đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch Tây Ninh trên các công cụ quảng bá, xúc tiến du lịch; định hướng phát triển và kết nối đồng bộ những điểm đến trọng tâm, trọng điểm gồm Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen, Toà thánh Cao Đài Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng và Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam với các điểm đến mang tính kết nối, lan toả khác, trở thành những điểm đến có sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hoá, lịch sử riêng có của tỉnh Tây Ninh.