Đến Hà Nội biểu diễn trong hai ngày 29-30/7, BlackPink làm người hâm mộ phải nói về nhiều khi liên tục thể hiện tình yêu với văn hóa, ẩm thực Việt, trong đó có phở.
Trong chuyến lưu diễn Hà Nội, nhóm BlackPink được dịp thưởng thức món phở gia truyền Hà Nội với mức giá 280.000 đồng/bát. Hình ảnh Rosé miêu tả Lisa húp cạn bát phở trên sân khấu không để chiều lòng fan, thực tế phở là món ăn được Rosé đặc biệt yêu thích.
Rosé “cải trang” ăn phở đêm năm 2019.
Năm 2019, Rosé đăng lên trang cá nhân bức ảnh ăn phở tại quán bình dân ngay giữa lòng thủ đô Seoul, Hàn Quốc kèm chú thích “Late night Pho” (tạm dịch: Ăn phở đêm muộn). Hình ảnh ngôi sao hàng đầu trùm kín mít ngồi xì xụp bát phở khiến người hâm mộ Việt phấn khích.
Việc ăn đặc sản Việt tại Hàn Quốc khiến fan, trước là người Việt sống tại Hàn, sau là cộng đồng người hâm mộ BlackPink săn lùng quán phở. Do không phải ăn ở cửa hiệu lớn, fan mất một thời gian để biết được quán ăn Rosé đến thưởng thức có tên là Pho Thumb.
Ông chủ đẩy mạnh kinh doanh sau khi được Rosé “PR miễn phí”.
Nhờ màn “PR 0 đồng” của đại sứ thương hiệu toàn cầu YSL, quán phở của Pho Thumb đắt hàng, không kịp bán, doanh số bùng nổ, trong khi khách đến ăn phải xếp hàng dài. Từ quán ăn lề đường, ông chủ bắt đầu “bành trướng”, mở nhà hàng lớn ngay tại khu phố lớn thuộc quận Mapo, Hongdae nổi tiếng tại thủ đô Seoul.
Quán nằm trên đường Huiujeong-ro, gần trụ sở YG Entertainment. Người hâm mộ sang thăm nơi làm việc của BlackPink đều dừng chân ở Pho Thumb, xem có điều gì đặc biệt khiến Rosé phải cải trang trong đêm đi ăn.
Quán đa dạng thực đơn, bán chạy nhất vẫn là phở Việt. Kênh YouTube nổi tiếng HanQuocBros ghé quán năm 2021 và dành nhiều lời khen cho “phở Rosé”. Không gian quán trưng bày nhiều hình ảnh liên quan VIệt Nam như áo dài, nón lá. Chủ quán cũng thường xuyên đăng ảnh du lịch Việt.