Đầu bếp truyền hình, học sinh Omari McQueen cân bằng việc học với lịch trình quay phim nhờ nền tảng trực tuyến. |
Từ các diễn viên nhí nổi tiếng và nhân vật truyền hình, cho đến những vận động viên trẻ tuổi hoặc người có vấn đề về tâm lý… việc tham dự một trường học trực tuyến cho phép học sinh phát triển trong học tập.
Giải pháp thay thế khả thi
Học trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và cho phép học sinh tham gia các lớp học dù họ ở đâu. Vì vậy, học trực tuyến đã trở thành một giải pháp thay thế khả thi cho việc học thông thường. Bên cạnh đó, có nhiều lý do tại sao một học sinh có thể chọn phương pháp học trực tuyến.
Từ những học sinh đang theo đuổi ước mơ của mình, cho đến trẻ gặp khó khăn trong việc học ở trường phổ thông, hoặc trẻ em từ các gia đình người nước ngoài thường xuyên phải di chuyển… học tập trực tuyến cho phép mọi người tiếp tục việc học của mình và tận hưởng nó.
Kaleigh Carmine (16 tuổi) đã có một số trải nghiệm đáng chú ý ở trường, tất cả là nhờ thực tế ảo (VR). Carmine là người Mỹ nhưng đã sống ở Hàn Quốc, Hà Lan và Qatar trong 4 năm qua. Cha mẹ cô đều là giáo sư đại học thường xuyên di chuyển vì công việc.
Gần đây, họ trở lại California nhưng Carmine e ngại về việc học tại một trường học ở Mỹ. Nữ sinh này muốn tiếp tục theo học Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế (IBDP) mà cô bắt đầu ở Hà Lan. Do đó, nữ sinh quyết định theo học trực tuyến tại King’s InterHigh. Theo Carmine, đó là “một cơ hội tuyệt vời”.
Maddie Evans – người từng xuất hiện trên màn ảnh với vai Dyana trong phần tiền truyện của phim “Game of Thrones House of the Dragon,” là học sinh tại trường học trực tuyến King’s InterHigh.
“Tính linh hoạt của việc học trực tuyến là cứu cánh của tôi. Tôi đã thi GCSE vào năm ngoái. Nếu không có King’s InterHigh, tôi sẽ như một con tàu bị chìm”, Evans chia sẻ. Tất cả các bài học trực tuyến đều được ghi lại.
Vì vậy, nếu Evans bỏ lỡ một buổi học nào đó vì phải tới phim trường hoặc một buổi thử vai, cô có thể nghe giảng sau một cách đơn giản. Hiện, Maddie Evans học trình độ A về tiếng Anh, nghiên cứu kinh doanh và điện ảnh.
“Chương trình thực sự dễ tiếp cận. Nền tảng học tập rất dễ sử dụng. Các giáo viên rất tuyệt. Họ đảm bảo rằng, tất cả các bài học đều hấp dẫn và cung cấp cho học sinh những thông tin cần thiết”, Maddie Evans chia sẻ. Huấn luyện viên và cố vấn diễn xuất của cô – Dominique Moore, hết lời ca ngợi cách tiếp cận của King’s InterHigh.
Bởi, nền tảng này đã cho phép các diễn viên trẻ phát huy hết tiềm năng học tập của họ. Tuy nhiên, đối với Evans, việc học trực tuyến không chỉ tạo nền tảng để cô theo đuổi sự nghiệp diễn xuất mới chớm nở. “Trước đó, tôi chưa tìm được trường học nào mà tôi cảm thấy mình có thể là chính mình”, Evans tâm sự.
Ngôi sao của ‘House of the Dragon’ – Maddie Evans (phải) đánh giá cao tính linh hoạt mà việc học trực tuyến mang lại. |
Môi trường an toàn
Thời khóa biểu được cá nhân hóa cho phép học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt hoặc học tập bổ sung theo tốc độ của riêng mình. Các lớp học trực tuyến yên tĩnh loại bỏ tiếng nói chuyện ồn ào và những thách thức khác – yếu tố có thể làm gián đoạn việc học của học sinh trong một ngôi trường truyền thống.
Đối với những người trẻ tuổi bị ảnh hưởng bởi sự lo lắng ở trường học hoặc các vấn đề về sức khỏe tâm thần, việc chuyển sang học trực tuyến có thể là một bước thay đổi cuộc đời.
Cô con gái 15 tuổi của bà Alison Manser đã trải qua chứng lo âu suy nhược từ khi học tiểu học. Nữ sinh này thường xuyên bị hoảng loạn và khó ngủ. Sức khỏe không tốt khiến cô liên tục phải nghỉ học và bị tụt lại phía sau.
Tuy nhiên, gia đình cảm thấy, nữ sinh này nhận được rất ít sự thấu hiểu hoặc giúp đỡ ở trường. Khi tình hình của con gái mình đạt đến mức khủng hoảng, bà Manser quyết định chuyển cho trẻ sang hình thức học trực tuyến thay thế.
“Thật tuyệt vời. Ngay lập tức, con gái tôi bắt đầu ngủ ngon hơn. Con bé bắt đầu mỉm cười và thậm chí là tham gia với chúng tôi trong một số hoạt động”, bà Manser nói. Con gái của bà Manser được hưởng lợi từ việc có thể nghỉ giải lao trong ngày nếu cần thiết và bắt kịp bài học được ghi âm sau đó. Đồng thời, cô có thể tham gia các bài học khi tắt máy ảnh và micro nếu muốn.
“Con gái tôi hoàn toàn thích cách học này. Bởi, đó là một môi trường vô cùng an toàn. Các giáo viên rất tốt bụng. Không ai bị đặt vào vị trí so sánh. Cách tiếp cận của họ rất khác biệt. Con bé đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đồng thời, con bé được tự do để là chính mình. Đó là điều quan trọng nhất đối với con gái tôi. Con bé đã không bị hoảng loạn kể từ khi rời trường học truyền thống”, bà Manser chia sẻ.
Đối với vận động viên bóng bàn Anna Hursey – người trở thành vận động viên trẻ nhất từng thi đấu tại Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung vào năm 2018, ở tuổi 11, việc tham gia King’s InterHigh đã giúp kiến thức trường học trở thành thứ dễ được quản lý.
Hursey – hiện 16 tuổi cho biết: “Tôi từng học ở một ngôi trường truyền thống. Tuy nhiên, tôi thấy rất khó theo kịp bài vở ở trường vì phải di chuyển nhiều. King’s InterHigh đã thực sự hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi sẽ không thể đạt được mọi thứ như hiện nay nếu không học trực tuyến. Bởi, nhờ nền tảng trực tuyến, tôi vẫn có thể theo kịp việc học của mình và ra nước ngoài tham dự các cuộc thi. Tôi thực sự thích điều đó”.
Việc luyện tập từ 4 – 6 tiếng mỗi ngày có nghĩa là Hursey thường phải dựa vào các bài học được ghi lại. Hursey hiện theo học trình độ A về tâm lý học và tiếng Trung. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về bài học, nữ sinh này luôn nhận được sự hỗ trợ. “Tôi có thể gửi email cho giáo viên của mình bất cứ lúc nào và họ luôn trả lời rất nhanh”, Hursey cho biết.
Trong khi đó, đầu bếp truyền hình thuần chay Omari McQueen – người dẫn chương trình của CBBC mang tên “What’s Cooking Omari?” cũng là một học sinh tại King’s InterHigh.
McQueen cũng dành nhiều lời khen ngợi cho giáo viên của mình. “Nền tảng học trực tuyến vô cùng hữu ích. Chúng tôi có thể tương tác với giáo viên rất nhiều. Ngoài ra, người học cũng có thể lựa chọn nếu muốn bật máy camera của mình. Sau đó, giáo viên sẽ luôn pha trò để làm lớp học sôi nổi hơn”, nam sinh 14 tuổi nói.
Người học có thể nghe lại bài giảng được ghi âm. |
Ngoài ra, cũng theo McQueen, các bài học vô cùng thú vị. Trường học trực tuyến đã giúp Omari McQueen cân bằng lịch trình quay phim và các cam kết khác với việc học của mình.
“Tôi thực sự yêu thích việc học. Vì vậy, việc học rất quan trọng với tôi. Tôi không bỏ lỡ bất cứ điều gì”, nam sinh chia sẻ. Điều đó bao gồm khía cạnh xã hội của đời sống học đường. Bởi, theo McQueen, các học sinh trong lớp trực tuyến có thể kết bạn. Thậm chí, học sinh có thể được sắp xếp để có thể gặp mặt trực tiếp.
Ngoài A-level, học sinh tại King’s InterHigh có thể tham dự trực tuyến để đạt được một số bằng cấp khác, chẳng hạn như Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế. Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc cao A-level là bằng tốt nghiệp giáo dục cơ bản được cấp bởi các Cơ quan Giáo dục Anh quốc và lãnh thổ trực thuộc cho học sinh hoàn tất trung học hoặc cấp dự bị đại học.
Đối với Maddie Evans, bên cạnh diễn xuất, việc tiếp tục học ngoài GCSE là vô cùng quan trọng. “Tôi muốn biết thêm về thế giới”, cô nói. Nữ sinh này cũng coi trọng việc tập trung vào kỷ luật tự giác và kỹ năng quản lý thời gian đi kèm với việc học trực tuyến.
“Tôi thích cách chúng tôi tự giác trong việc học. Tôi thực sự thích tự mình làm việc đó, vì biết rằng mình cần có trách nhiệm ở đây. Nó giống như cuộc sống hơn là chỉ trường học”, Evans chia sẻ.
Ông Nathan O’Grady – Trưởng nhóm VR, AR và E-sports của King’s InterHigh – cho biết, những con số đang tiếp tục tăng lên. Hiện, trường có hơn 4.000 người học trên khắp thế giới và hơn 200 giáo viên.
Một số học sinh tham gia vì trường chính thống không phù hợp với họ, cho dù đó là bị bắt nạt, lo lắng hay các nhu cầu khác. Họ có thể có năng khiếu học tập hoặc đang tìm kiếm sự linh hoạt để cân bằng việc học với đam mê và sự nghiệp.
King’s InterHigh được thành lập vào năm 2005. Trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu học trực tuyến ngày càng tăng. Với nền tảng học trực tuyến này, các lớp thường có quy mô nhỏ hơn so với truyền thống. Không bao giờ có nhiều hơn 20 học sinh trong một lớp học. Ngoài ra, học sinh được chọn các lớp và chọn cấp độ cao hơn hoặc tiêu chuẩn của mỗi môn học.