Trần Toản – “Người phụ nữ đa nhiệm” trong nghề báo chí truyền thông

Nhà báo, chuyên gia truyền thông Trần Toản có lẽ là một trong số ít người sở hữu nhiều mệnh danh. Có người gọi chị là “người phụ nữ vạn năng”, người đặt cho chị là “ôm việc xã hội”. Còn chúng tôi mệnh danh chị là “người phụ nữ đa nhiệm” bởi không chỉ thành công trong lĩnh vực báo chí, chị còn là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông thương hiệu, xây dựng chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp và cũng là KOL truyền cảm hứng tới giới trẻ.

Gần 2 thập kỷ gắn bó với nghề báo, nhà báo, chuyên gia truyền thông Trần Toản đã có cho mình nhiều tác phẩm báo chí tâm huyết, nhân văn được dư luận quan tâm như:Học trò nghèo Mường Lát, Ốc đảo Đồng Mậm, Lớp học hy vọng, Các bệnh nhân khô da sắc tố ở Mường Chiềng…Và trong suốt những năm tháng cầm bút của mình chị đã sở hữu nhiều giải thưởng báo chí danh giá: Giải báo chí Quốc gia, Giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam; giải Nữ phóng viên xuất sắc của Truyền hình Thông tấn…

Cùng với những thành công trong lĩnh vực báo hình, Trần Toản còn là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông thương hiệu. Chị tham gia xây dựng chiến lược truyền thông, tư vấn tái cơ cấu doanh nghiệp, cố vấn chiến lược truyền thông tại nhiều tập đoàn lớn thuộc các lĩnh vực khác nhau như: May mặc, truyền thông, bất động sản, thương mại, tài chính.

Nhà báo Trần Toản – “người phụ nữ đa nhiệm” trong lĩnh vực truyền thông thương hiệu

Có thể nói, niềm đam mê, nhiệt huyết với nghề báo đã giúp chị đạt được những thành tựu, nhưng “người phụ nữ đa nhiệm” ấy vẫn luôn nuôi khát vọng thử thách bản thân. Từ cơ duyên phụ trách Chuyên mục Văn hóa doanh nghiệp và theo dõi thông tin Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tiếp xúc với nhiều công ty lớn nhỏ, đặc biệt là nhân duyên với Bảo Việt Nhân thọ nên nhà báo Trần Toản quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực truyền thông.

Chị chia sẻ: mình thích công việc tư vấn chiến lược truyền thông và dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, đầu tư và áp dụng những kiến thức mình đã có của nghề báo để làm công tác chiến lược truyền thông. Lĩnh vực truyền thông thương hiệu là một lĩnh vực rất khó, luôn luôn đặt cho những người làm trong công tác này rất nhiều áp lực và thách thức nhưng Trần Toản thích công việc đó.

 

Nhà báo Trần Toản chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông

Làm song song 2 công việc báo chí và truyền thông, thời gian đầu nhà báo Trần Toản cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Trần Toản chia sẻ: Mỗi doanh nghiệp sẽ có phân khúc và đối tượng khách hàng khác nhau, nên khi đồng hành với họ, quan trọng là đừng đứng trên quan điểm của mình, không lấy mô hình thành công ở doanh nghiệp này để áp dụng cho doanh nghiệp khác, không áp đặt quan điểm cá nhân của mình mà phải chú tâm với quan điểm của người đứng đầu doanh nghiệp, hài hòa với mục tiêu là thị hiếu khách hàng.

Tư duy làm báo là tiền đề để giúp chị linh hoạt hơn trong quá trình hoạt động truyền thông. Chị nhận thấy tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp nếu coi trọng truyền thông. Sứ mệnh của người làm truyền thông là giúp họ hiểu đúng, hiểu đủ, áp dụng phù hợp chiến lược và giải pháp truyền thông.Điều này sẽ mang lại sự khác biệt đáng kể trong việc tạo ra sự nhận diện và tương tác tích cực với khách hàng.

Chị mang những trải nghiệm, sự chỉn chu từ nghề báo để áp dụng sang lĩnh vực truyền thông. Nhà báo, chuyên gia truyền thông Trần Toản quan niệm: Làm truyền thông phải luôn luôn làm mới, trong từng giai đoạn phải cập nhật các xu hướng để có thể tạo ra nhiều những sản phẩm, chiến lược hay, cách thức mới tiếp cận và đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Nghề nào cũng thế, muốn làm tốt phải thật sự chỉn chu, tâm huyết với nghề, phải yêu và trăn trở với nghề.

Nhà báo, chuyên gia truyền thông TrầnToản chỉn chu trong từng công việc

Nhà báo, chuyên gia truyền thông Trần Toản chia sẻ: mình may mắn mỗi lĩnh vực tham gia là có một “sư phụ” dẫn dắt, các anh chị đi trước chỉ dạy rất nhiều, các đơn vị chị làm việc cũng tạo mọi điều kiện để chị luôn có cơ hội trau dồi các kiến thức, kỹ năng mới. Đó là may mắn, là ân tình mình có được trong cuộc đời này. Vậy nên tôi chỉ mong mình có cơ hội “trả” được ơn đời, ơn nghề nhiều nhất”./.

Theo: tuoitrexahoi.vn
Spread the love
Back To Top