Doanh thu hàng hóa tại siêu thị giảm trước thềm Giáng Sinh

Doanh thu hàng hóa tổng hợp tại các siêu thị ở Vương quốc Anh đã giảm 7% trong bốn tuần đến ngày 2/12 so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh thu hàng hóa tổng hợp tại các siêu thị ở Vương quốc Anh đã giảm 7%. Ảnh minh họa: dailymail.co.uk

Công ty nghiên cứu NIQ mới đây cho biết, doanh thu hàng hóa tổng hợp tại các siêu thị ở Vương quốc Anh đã giảm 7% trong bốn tuần đến ngày 2/12 so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc người tiêu dùng đang tìm cách tiết kiệm, hoãn chi tiêu để tận dụng các chương trình giảm giá hàng tạp phẩm theo mùa trước thềm dịp Giáng Sinh.
NIQ cho hay tăng trưởng tổng doanh thu tại các siêu thị ở Anh trong cùng kỳ đã giảm xuống 6,8%, từ mức 8,7% trong báo cáo tháng trước. Doanh số tính theo số hàng hóa bán ra còn yếu hơn, khi giảm 0,9%.Xét về giá trị, NIQ cho hay thịt và gia cầm, cũng như bánh kẹo, là những loại hàng hóa ghi nhận mức tăng cao nhất, với doanh thu tăng lần lượt 10,1% và 10,2%.
Tương tự số liệu tuần trước từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar, NIQ cho biết, doanh thu các mặt hàng đang được khuyến mãi tăng 25%, mức cao nhất kể từ tháng 2/2020.
Các siêu thị giảm giá Lidl và Aldi vẫn là các nhà bán lẻ bán chạy hàng nhất trong 12 tuần đến ngày 2/12, với doanh thu tăng lần lượt 17,3% và 14,3%. Tiếp đến là Marks & Spencer với doanh thu tăng 12,8%, Ocado tăng 11,7%, Sainsbury’s tăng 9,5% và “ông lớn” Tesco tăng 7,8%.
NIQ cho hay người tiêu dùng Anh có thể chi lên đến 5 tỷ bảng Anh (6,3 tỷ USD) trong bảy ngày đến ngày 24/12, vốn được xem tuần mà doanh thu hàng thực phẩm thương tăng mạnh nhất. Theo NIQ, lạm phát giá thực phẩm tại Anh ở mức 7,8% trong tháng 11, giảm từ mức 8,8% trong tháng Mười.

Theo: bnews.vn
Spread the love
Back To Top