Cà Mau ước đạt 74,5 tỉ đồng từ doanh thu du lịch trong dịp lễ 2/9

Trong bốn ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tổng lượt khách tham quan, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Cà Mau đạt gần 57.500 lượt người, tăng 8% và tổng thu từ du lịch đạt 74,5 tỉ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Có hơn 44.000 lượt khách trong đó đến tham quan trải nghiệm tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu du lịch Mũi Cà Mau, Khu du lịch Khai Long, Khu du lịch Hòn Đá Bạc, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, các vườn chim và các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng.

Bên cạnh đó, Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu chào mừng Quốc khánh 2.9 như: Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa; chương trình âm nhạc “Mơ về Cà Mau”; vòng chung kết Hội thi tài năng ‘‘Hoa phượng đỏ”, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham dự, trải nghiệm, thưởng lãm.

Theo Sở VHTTDL, chất lượng dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ được nâng lên, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết được các đơn vị kinh doanh thực hiện nghiêm.
Các khu, điểm du lịch, di tích đều đảm bảo an toàn cho khách đến tham quan, giải trí. Giá dịch vụ bình ổn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không xảy ra tình trạng chèo kéo khách du lịch… Môi trường du lịch lành mạnh, an toàn trên địa bàn toàn tỉnh.
Trong những tháng cuối năm 2023, Cà Mau định hướng tăng cường liên kết phát triển du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, tổ chức đa dạng các sự kiện kích cầu phát triển du lịch.
Đặc biệt là các hoạt động trong Chương trình sự kiện ‘‘Cà Mau – Điểm đến 2023’’; trong đó, tiêu biểu là tổ chức Festival Tôm – Cà Mau 2023, Ngày hội văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Cà Mau từ ngày 21 – 26.11.2023.
Giải Đất Mũi Marathon – Cà Mau 2023 và các hoạt động hưởng ứng cũng được dự báo là sự kiện thu hút đông đảo du khách, vận động viên tới Cà Mau.
PV
Theo: T/h
Spread the love
Back To Top