Điểm đến Việt Nam được du khách châu Á chuộng nhất dịp Tết Nguyên Đán

Du khách Hàn Quốc dẫn đầu lượng khách sẽ tới Việt Nam dịp Tết cổ truyền, “vượt mặt” cả Trung Quốc, Singapore, Hong Kong, Nhật Bản với top 3 điểm đến ưa chuộng gồm TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang.

                                                                                    Điểm đến Việt Nam được du khách châu Á chuộng nhất dịp Tết Nguyên Đán. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu dành cho du khách đang tìm kiếm điểm đến trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo dữ liệu của Agoda, du khách châu Á đang có xu hướng du lịch đến Việt Nam nhờ cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và nền ẩm thực nổi tiếng.

Theo đó, danh sách 5 điểm đến hàng đầu khu vực, bên cạnh Việt Nam còn có sự góp mặt của Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, và Indonesia.

Đối với khách quốc tế đến Việt Nam dịp Tết Nguyên Đán – một trong những kỳ lễ lớn nhất khu vực, du khách Hàn Quốc đã dẫn đầu bảng xếp hạng, vượt qua du khách Trung Quốc, Singapore, Hong Kong và Nhật Bản.

Top 5 điểm đến nội địa được khách quốc tế yêu thích nhất dịp Tết Nguyên đán tới gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Phú Quốc.

Người đẹp Việt đón đoàn khách Nhật tới quảng bá du lịch nước nhà. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Du khách Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để tận hưởng kỳ nghỉ Tết. Năm nay, Đà Lạt đã chứng minh được sức hấp dẫn khi trở thành điểm đến nội địa hàng đầu. Những địa điểm nghỉ dưỡng trên đồi thu hút nhiều du khách Việt nhất, vượt qua những thành phố biển nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, và Phan Thiết. Thành phố Hồ Chí Minh cũng có mặt trong top 5 và đứng thứ 4 về lưu lượng đặt phòng trong suốt kỳ nghỉ này.

Bên cạnh du lịch nội địa, ngày càng có nhiều khách Việt Nam lựa chọn du lịch nước ngoài vào dịp Tết. Dữ liệu năm nay từ Agoda cho thấy nhiều du khách Việt Nam lựa chọn du lịch đến các thành phố lớn, trong đó Bangkok dẫn đầu danh sách, tiếp đến là Singapore, Seoul, Bali và Tokyo.

Tổng kết lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam trong năm 2023 tăng hơn 75%, tăng nhanh thứ 6 thế giới. Đây là số liệu khảo sát trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường do Google công bố.

Giám đốc Agoda tại Việt Nam Vũ Ngọc Lâm chia sẻ: “Tết là khoảnh khắc của những điều mới mẻ và sum vầy, và chúng tôi nhận thấy rằng điều này được phản ánh dựa trên những lựa chọn du lịch của khách hàng. Sự lựa chọn đa dạng các điểm đến yêu thích đã cho thấy một bức tranh phong phú về những trải nghiệm mà du khách tìm kiếm trong mùa lễ hội, cho dù có là nhịp sống đường phố sôi động của Bangkok, những khu nghỉ dưỡng trên núi của Đà Lạt hay những bãi biển yên bình của Bali.”./

Theo: TTXVN
Spread the love
Back To Top