Hơn 1.000 sản phẩm giao thương tại Hội chợ vùng Đông Nam Bộ

Hội chợ vùng Đông Nam Bộ đã tạo cơ hội giao thương cho hơn 1.000 sản phẩm từ nhiều tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ, cũng như từ các tỉnh Tây Nam Bộ, miền Trung và miền Bắc.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và lãnh đạo tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) thưởng thức sản phẩm trái cây Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: TTXVN phát)

Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ-Bình Dương năm 2023 vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (tỉnh Bình Dương) từ ngày 6 đến ngày 10/9, với hơn 1.000 sản phẩm đã được trưng bày, giao thương tại hội chợ, thu hút hơn 20.000 khách hàng và người dân tới tham quan và mua sắm.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa-sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất do Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức.

Hội chợ còn mang tính chất liên kết vùng, đóng vai trò nền tảng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và hợp tác trong khu vực Đông Nam Bộ và thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Đáng chú ý, Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ-Bình Dương năm 2023 đã đón tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Yamaguchi  (Nhật Bản) do ông Muraoka Tsugumasa – Thống đốc tỉnh Yamaguchi làm Trưởng đoàn tới tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền của các địa phương Việt Nam, cùng các gian hàng đến từ nhiều địa phương của Nhật Bản.

Tại đây, lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đã có nhiều trao đổi, qua đó cũng góp phần vào giao thương, kết nối cung cầu thương mại.

Theo Ban tổ chức, sự kiện đã tạo cơ hội giao thương cho hơn 1.000 sản phẩm từ nhiều tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ, cũng như từ các tỉnh Tây Nam Bộ, miền Trung và miền Bắc.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và lãnh đạo tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) tham quan hội chợ vùng Đông Nam Bộ-Bình Dương 2023. (Ảnh: TTXVN phát)

Sự đa dạng trong danh mục sản phẩm đã thu hút sự chú ý của cư dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các khu vực lân cận. Các gian hàng đã tận dụng sự kiện này để tạo cơ hội gặp gỡ và kết nối trực tiếp với người dân địa phương, doanh nghiệp và các nhà phân phối.

Điều này không chỉ giúp gia tăng cơ hội bán hàng mà còn thúc đẩy việc hình thành các mối quan hệ kinh doanh chiến lược với các đối tác trong khu vực.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại Bình Dương, sự hiện diện của các sản phẩm và thương hiệu từ các khu vực khác cũng đã giúp nâng cao nhận thức về đa dạng và chất lượng của sản phẩm và dịch vụ trên thị trường nội địa, đồng thời làm tăng sự cạnh tranh và phát triển bền vững của nền kinh tế vùng Đông Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung đẩy mạnh giao thương hàng hóa./.

Theo: TTXVN
Spread the love
Back To Top