TP.HCM sắp có booth tra cứu thông tin du lịch và tham quan thực tế ảo

UBND TP.HCM vừa có báo cáo kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ “Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

 

Theo báo cáo, thời gian qua, TP.HCM đã và đang triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin như: Vận hành ứng dụng phần mềm (app) du lịch thông minh trên nền tảng Android và IOS “Sở du lịch trực tuyến”, “Công chức trực tuyến”, Hồ Chí Minh City tourism. Ngoài ra, còn có các trang thông tin trên mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram thường xuyên đăng tải thông tin mới nhất về hoạt động du lịch của thành phố.

 

TP.HCM đang nỗ lực thu hút khách quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch

 

Sở Du lịch đã phối hợp với các đơn vị triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch năm 2022 nhằm tái hiện không gian một phần thành phố từ trên cao, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị một cách trực quan, sinh động. Bên cạnh đó, thành phố cũng triển khai vận hành Cổng thông tin 1022 nhánh số 8 nhằm cung cấp, hỗ trợ các thông tin về du lịch, cũng như giúp du khách tương tác với chính quyền để phản ánh chất lượng, an ninh du lịch tại thành phố. 

Đến nay, 366 tài nguyên du lịch TP.HCM đã được cập nhật lên nền tảng Google Earth và Google Map. Các sản phẩm còn được lên sàn giao dịch thương mại điện tử (shopee, traveloka)…

Hướng tới trở thành một thành phố du lịch thông minh, TP.HCM đang xây dựng booth tra cứu thông tin du lịch và tham quan thực tế ảo. Thời gian tới sẽ triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch; nâng cấp hệ thống ứng dụng QR code trong thông tin, giới thiệu tại các điểm tham quan thành công nghệ RFID; triển khai dự án xây dựng Trung tâm điều hành du lịch thông minh IOC.

Đồng thời, Sở Du lịch sẽ phối hợp các cơ quan chuyên môn, UBND 21 quận – huyện và TP.Thủ Đức cập nhật vị trí, thông tin, hình ảnh các địa điểm phục vụ, hỗ trợ khách du lịch như đồn công an, trạm y tế, siêu thị mini, nhà vệ sinh công cộng lên nền tảng Google Maps; cập nhật dữ liệu về văn hóa và nghệ thuật các địa điểm nổi tiếng lên nền tảng Google Art & Culture.

Bên cạnh đó, phối hợp với Tổng cục Du lịch và các công ty công nghệ triển khai kết nối dữ liệu khi các dự án xây dựng cơ sở dữ liệu về du lịch được hoàn thành.

Mới đây, UBND TP.HCM cũng đã phê duyệt kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển ngành du lịch TP.HCM trong năm 2023. Theo kế hoạch này, năm nay, TP.HCM đặt mục tiêu đón khoảng 5 triệu khách du lịch quốc tế và 35 triệu khách du lịch trong nước, đạt tổng thu du lịch ước tính khoảng 160.000 tỉ đồng.

Theo: Thanh Niên
Spread the love
Back To Top