Đẩy mạnh truyền thông và liên kết tiêu thụ sản phẩm

Sau 3 năm triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, hiện nay cả nước đã có hơn 4.400 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, 20 sản phẩm đạt tiêu chuẩn của OCOP 5 sao cấp Quốc gia.

Tuy nhiên, hiện mới có hơn 1 ngàn hợp đồng, bản ghi nhớ hợp tác chủ thể OCOP và đơn vị thương mại được ký kết. Việc thành lập hiệp hội các sản phẩm OCOP và nông sản Việt Nam được doanh nhân Nguyễn Thái Bình chủ tịch Việt Nam Life group đề xuất với mục tiêu là liên kết và thúc đẩy thương mại gắn kết các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, du lịch có lợi thế trên địa bàn cả nước theo hướng gia tăng thương hiệu OCOP.

Hiệp hội sẽ là nơi hỗ trợ các khâu đào tạo hướng dẫn kỹ thuật, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, thúc đẩy thương mại điện tử và xuất khẩu, hiệp hội góp phần nâng cao thu nhập cải thiện đời sống cho các chủ thể OCOP và phát triển xã hội nông thôn Việt Nam bền vững.

Theo: VTV1
Spread the love
Back To Top