Cô gái 9X về quê khởi nghiệp với nông sản sạch

Với mong muốn đem đến người tiêu dùng những thực phẩm an toàn, chất lượng, chị Vương Đỗ Bảo Yên (SN 1991) – Giám đốc Công ty TNHH Truth Group (ấp Hạ, xã Tân Quới, huyện Thanh Bình) đã quyết định chọn con đường khởi nghiệp bằng việc kinh doanh sản phẩm từ thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe và làm đẹp.

Chị Vương Đỗ Bảo Yên với sản phẩm trà chế biến từ nông sản, thảo mộc, các loại tinh bột

Khi được hỏi lý do quyết định khởi nghiệp từ kinh doanh thực phẩm sạch, dù chuyên ngành được đào tạo là công nghệ thông tin, chị Vương Đỗ Bảo Yên, cho biết: “Lý do đơn giản là để phục vụ thực phẩm sạch, an toàn cho gia đình, người thân và bạn bè”.

Theo chị Yên, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bản thân đã nghe nhiều về vấn nạn thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường, khiến người tiêu dùng gặp khó trong việc lựa chọn sản phẩm để bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Do vậy, nhu cầu từ kinh doanh thực phẩm sạch là rất lớn.

Sau thời gian làm việc, cuối năm 2021, chị Yên quyết định từ bỏ công việc ổn định tại TP Hồ Chí Minh trở về quê thực hiện ý tưởng “mang thực phẩm sạch đến với mọi nhà”. Song, từ ý tưởng đến thực hiện, chị Yên gặp nhiều khó khăn do nguồn nguyên liệu sạch để phục vụ sản xuất còn hạn chế. Chính vì thế, chị Yên tận dụng 2.000m2 đất của gia đình để “tự cung, tự cấp” phục vụ cho ý tưởng khởi nghiệp của bản thân.

Từ khu vườn của gia đình, chị Yên trồng các loại cây như: hoa hồng, cúc, nhài, diếp cá, chùm ngây, rau má, tía tô… chủ yếu phục vụ việc làm nông sản sấy và chế biến tinh bột. Ban đầu, chị chọn khởi nghiệp với quy trình khép kín (tức là trồng nông sản sạch và chế biến).

Không phát triển theo phong trào, chị Vương Đỗ Bảo Yên đã “lèo lái con thuyền” của mình bằng những bước đi riêng, với phương châm “Chậm mà chắc”, trong đó đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Thời gian đầu, chị vừa sản xuất vừa tặng sản phẩm cho người quen sử dụng thử để thu thập ý kiến. Từ những ý kiến, chị dần dần hoàn chỉnh sản phẩm theo đúng nhu cầu thị trường.

Các khâu sản xuất, đóng gói của Công ty TNHH Truth Group đều tuân thủ quy trình khép kín

Chị Yên cho biết: “Qua nghiên cứu thị trường, nắm bắt được tâm lý của số đông khách hàng là muốn sử dụng sản phẩm an toàn nhưng với mức giá hợp lý, tôi đã thực hiện tối giản tới mức thấp nhất chi phí phụ ngoài sản xuất. Để thực hiện được mục tiêu này, tôi chủ động tiết kiệm chi phí khâu trung gian, giảm giá thành sản phẩm”.

Đến năm 2022, chị Yên quyết định thành lập Công ty TNHH Truth Group với sản phẩm chủ lực là các loại trà chế biến từ nông sản, thảo mộc, các loại tinh bột vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng dưỡng nhan. Kênh bán hàng của đơn vị chủ yếu là online. Bằng những kiến thức đã học cũng như kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing, khoa học máy tính, chị đầu tư hình ảnh, chú thích thông tin, lợi ích từng sản phẩm khi giới thiệu đến khách hàng. Hiện nay, tuy chưa được phổ biến rộng rãi, nhưng các sản phẩm của chị đã tiếp cận được nguồn khách hàng ổn định.

Với mục tiêu mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự tiện lợi cho khách hàng đúng như tên của cửa hàng, chị Yên không chỉ dừng lại ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, nhận đặt hàng và giao hàng phục vụ tận nhà…

Chị Vương Đỗ Bảo Yên, chia sẻ: “Trong thời gian tới, tôi mong muốn có thể liên kết được nhiều nguồn cung cấp nguyên liệu theo tiêu chí trồng sạch cho nhiều loại nông sản theo định hướng phát triển sản phẩm của công ty. Đồng thời xây dựng và phát triển được vùng trồng nguyên liệu chuẩn hữu cơ cho từng loại. Xa hơn, chúng tôi muốn “Vươn tầm nông sản xanh” không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sản phẩm đến nhiều nước trên thế giới…”.

PV
Theo: baodongthap
Spread the love
Back To Top