Chuyển đổi số: Các ngân hàng và công ty bảo hiểm ở Hàn Quốc cắt giảm 10.000 việc làm

Các ngân hàng thương mại và công ty bảo hiểm của Hàn Quốc đã cắt giảm số chi nhánh thực tế và gần 10.000 việc làm do ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ kỹ thuật số.

3

Người dân di chuyển trên đường phố tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong 5 năm qua, các ngân hàng thương mại và công ty bảo hiểm của Hàn Quốc đã cắt giảm số chi nhánh thực tế và gần 10.000 việc làm do ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ kỹ thuật số để bán hàng, hỗ trợ khách hàng và các dịch vụ cá nhân khác.

Dữ liệu của Cơ quan Giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS), cho thấy số chi nhánh các ngân hàng ở Hàn Quốc đạt tổng cộng 6.003 chi nhánh tính đến tháng 6/2023, giảm so với 6.998 chi nhánh cuối năm 2018 và số lượng nhân viên ngân hàng giảm 5.949 người xuống còn 116.582 người trong cùng khoảng thời gian.

Cũng theo dữ liệu này, số lượng chi nhánh bảo hiểm ở Hàn Quốc đã giảm từ 6.239 chi nhánh xuống còn 4.710 chi nhánh. Số lượng nhân viên công ty bảo hiểm giảm 3.854 người xuống còn 55.605 người. Những công nhân được tính trong lĩnh vực bảo hiểm không bao gồm các nhà môi giới hoặc trung gian, có nghĩa là tổng số việc làm bị mất trong ngành này có thể sẽ cao hơn. Có ít nhất 9.803 việc làm đã mất trong ngành ngân hàng và bảo hiểm.

Việc phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ kỹ thuật số không nhất thiết dẫn đến cắt giảm việc làm, do các ngành tài chính khác đã thuê nhiều nhân công hơn từ cuối năm 2018 đến tháng 6/2023. Chẳng hạn như số lượng việc làm tại các công ty môi giới tăng từ 36.731 người lên 39.452 người. Con số này tăng từ 9.181 người lên 10.042 người tại các ngân hàng tiết kiệm tương hỗ và từ 12.241 người lên 12.291 người tại các công ty thẻ tín dụng./.

Theo: TTXVN
Spread the love
Back To Top