Thúc đẩy xu hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt

Tp. Hồ Chí Minh luôn là một trong những địa phương dẫn đầu triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều hoạt động và giải pháp hiệu quả.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ra mắt bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau PNJ. Ảnh: PNJ

Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp thành phố không chỉ hưởng ứng tích cực cuộc vận động, mà còn không ngừng nỗ lực đổi mới sáng tạo sản phẩm, nhất là đưa giá trị văn hóa vào sản phẩm hàng Việt.

Mới đây, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ra mắt bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau PNJ. Với hình ảnh trầu têm cánh phượng lần đầu tiên xuất hiện trên trang sức cưới, trang sức cưới Trầu Cau PNJ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng về trang sức cưới hiện đại và truyền thống.
Theo ông Nguyễn Khoa Hồng Thành – Giám đốc cao cấp Marketing PNJ, sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại tạo nên sự tinh tế cho sản phẩm hàng Việt, cũng như đặc trưng riêng. PNJ cũng mong muốn tôn vinh và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc bởi vẻ đẹp của những giá trị truyền thống thì luôn bất biến với thời gian.
Trong khi đó, chương trình “Ngôi sao hàng Việt” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức trên toàn hệ thống bán lẻ đã ghi nhận sức mua tăng từ 10 – 15% so với ngày thường.

Tuần cuối của chương trình trước khi kết thúc vào ngày 13/9/2023, Saigon Co.op đã tung thêm hàng nghìn sản phẩm giảm giá đến 50%, tặng thêm cho khách hàng 180.000 đồng theo các hoạt động “Flash sale cuối tuần – mua ngay kẻo lỡ”, “Siêu ưu đãi – deal khủng cuối tuần” …
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ, là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng có quy mô hàng đầu cả nước, Saigon Co.op luôn thực hiện sức mệnh trở thành “bà đỡ” góp phần quảng bá sản phẩm cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Đặc biệt, với tỷ trọng hàng Việt tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đạt từ 90 – 95% theo từng ngành hàng, người tiêu dùng bước dễ dàng mua được các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, được cung cấp bởi doanh nghiệp uy tín trong nhiều ngành hàng khác nhau.
Để mua sắm sản phẩm hàng Việt trở thành thói quen và văn hóa tiêu dùng, cũng như tăng giá trị sản phẩm hàng Việt trong gia đình Việt, Saigon Co.op tiếp tục tổ chức chương trình “Big size big sale – Deal hời mua ngay”.

Theo đó, hơn 1.000 sản phẩm thuộc nhóm giặt xả, vệ sinh nhà cửa; sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và em bé được giảm giá từ 17 – 50% hoặc mua tặng kèm từ 1 – 3 sản phẩm tương ứng, tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op.
Tất cả sản phẩm được sản xuất với kích thước, dung tích lớn, gấp 1,5 – 2 lần so với sản phẩm thông thường, kết hợp cùng mức giảm giá độc quyền, nên chương trình “Big size big sale – Deal hời mua ngay” sẽ giúp người tiêu dùng thoải mái mua sắm cho gia đình mà vẫn tiết kiệm chi tiêu. Sản phẩm “size” lớn luôn là cách tối ưu để tiết kiệm chi tiêu, đặc biệt đối với nhóm khách hàng là hộ gia đình đông thành viên, bếp ăn tập thể; đồng thời là giải pháp để tiết kiệm bao bì, hạn chế rác thải ra môi trường.
Tương tự, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng tiếp tục làm mới thương hiệu bằng đa dạng hoạt động kích cầu sức mua trên thị trường và gắn liền với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cùng với đó, chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023) do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng nhiều đơn vị thực hiện, đang đóng góp tích cực vào tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, tính 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đạt 764.461 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ. Riêng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2023 của thành phố đạt 102.507 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ.
Báo cáo của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cũng cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 8/2023 đạt 60.624 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Đồng thời, so với tháng 8/2022, các nhóm hàng tăng khá trên 10% là lương thực, thực phẩm; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình; vật phẩm văn hoá, giáo dục; đá quý, kim loại; sửa chữa xe có động cơ…
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thủy Tiên, cư ngụ tại quận Phú Nhuận chia sẻ, sau đại dịch tình hình thu nhập của gia đình bị giảm xuống nên hay ưu tiên mua hàng khuyến mãi, giảm giá tại kênh bán lẻ uy tín. Nhờ đó, gia đình có cơ hội tiếp cận và tiêu dùng sản phẩm hàng Việt, cũng như nhận thấy hàng hóa sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn đáp ứng được yêu cầu người tiêu dùng.
Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, hoạt động khuyến mãi, giảm giá luôn thu hút được khách hàng, vì vậy tập trung khuyến mãi, giảm giá vào nhóm sản phẩm hàng Việt không chỉ tăng sức mua trên thị trường mà còn kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa.

Hơn thế nữa, khi doanh nghiệp, nhà bán lẻ đưa giá trị văn hóa vào sản phẩm hàng Việt sẽ thúc đẩy xu hướng ưu tiên mua sắm sản phẩm hàng Việt trong đời sống hàng ngày của mọi gia đình; giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt và xây dựng văn hóa tiêu dùng sản phẩm hàng Việt./.

Theo: TTXVN
Spread the love
Back To Top